Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa - Xã hội

Homestay mô hình du lịch hiệu quả ở xã Phương Thiện thành phố Hà Giang

17/07/2023 14:50 53 lượt xem

Homestay là hình thức đi du lịch cộng đồng dành cho du khách muốn khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân địa phương. 

Homestay mô hình du lịch hiệu quả ở xã Phương Thiện thành phố Hà Giang

Tại đây du khách có thể ăn, nghỉ, tham gia sinh hoạt cùng người dân để cảm nhận rõ hơn về cuộc sống thường ngày và những nét văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc bản địa. Hiện có rất nhiều điểm du lịch cộng đồng ở các thôn bản đang được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Hà Giang trong đó xã Phương Thiện là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất.

Xã Phương Thiện nằm ở của ngõ phía Nam, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 3km. Có diện tích khoảng hơn 3000 ha với gần 1000 hộ, khoảng 4.236 nhân khẩu. Có 3 dân tộc Tày, Kinh, Dao cùng chung sống, đông nhất là dân tộc Tày. Trong những năm qua được sự quan tâm của tỉnh, thành phố công tác du lịch được địa phương đặc biệt quan tâm chú trọng. Bởi hiện nay du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái đang ngày một tăng cao, với vị trí thuận tiện, gần bến xe, gần Quốc lộ 2, xã Phương Thiện được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều phong cảnh đẹp tự nhiên, nhiều đồi núi còn khá nguyên sơ, đặc biệt là vẫn giữ được các giá trị truyền thống của dân tộc, các phong tục cưới hỏi, tín ngưỡng, dân gian truyền thống. Đến với xã Phương Thiện du khách không chỉ được tham quan nhiều cảnh đẹp tự nhiên, mà còn có dịp hòa mình với cuộc sống của đồng bào để hiểu thêm nhiều phong tục, tập quán, giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số thông qua dịch vụ nhà nghỉ Homestay. Hiện nay, trên địa bàn xã Phương Thiện đã có 20 hộ làm du lịch cộng đồng Homestay, 1 làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng và 1 làng văn hóa tiêu biểu thôn Tiến Thắng. Từ khi hoạt động các làng văn hóa và các Homestay đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn rõ rệt, theo hướng tích cực, đã mang lại hiệu quả, các hộ gia đình đã có thu nhập ổn định.Dịch vụ Homestay không chỉ là nơi du khách đến ngủ, nghỉ mà còn được tham gia vào các hoạt động cộng đồng, vui chơi, giải trí, thể thao, thư giãn… theo kiểu bản địa. Hòa Mình vào những làn điệu dân ca, điệu múa độc đáo và được thưởng thức những món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Với việc cả cộng đồng cùng bắt tay vào làm du lịch, tin rằng tiềm năng du lịch ở Hà Giang nói chung và xã Phương Thiện nói riêng sẽ được khai thác có hiệu quả. Qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy, kinh tế du lịch của địa phương ngày càng phát triển bền vững./.

                                                                                                                                                                            Nguồn tin UBND xã PT


Tin khác